8 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Hạn Chế Cơn Đói Đến Nhanh Và Giảm Cân Hiệu Quả

8 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Hạn Chế Cơn Đói Đến Nhanh Và Giảm Cân Hiệu Quả

8 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Hạn Chế Cơn Đói Đến Nhanh Và Giảm Cân Hiệu Quả

  • 24-06-2020 02:00pm

Mỗi khi bạn cảm thấy đói bạn thường có cảm giác cồn cào trong bụng, nó là dấu hiệu của cơ thể đang tiết ra Ghrelin hay còn gọi là hormone “đói” gây ra cảm giác đói do tín hiệu của não báo hiệu. Điều này khiến bạn thèm ăn liền ngay lập tức. Trái ngược với Ghrelin là Leptin, một chất ức chế cơn thèm ăn của bạn và nó báo hiệu đến não tạo cho bạn cảm giác no.

Nhiều nghiên cứu cho thấy thức ăn nhiều đường, nhiều calo và ít protein, ít chất xơ khiến cơ thể bị rối loạn cơ chế ức chế thèm ăn của não. Chính vì vậy, chúng ta cần cung cấp cho cơ thể những thực phẩm cải thiện khả năng quản lý cơn đói khiến bạn no lâu hơn. Hơn thế, những thực phẩm này còn giúp cho việc giảm cân của bạn trở nên hiệu quả rõ rệt. Hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn của bạn nếu bạn muốn có một thân hình như mình mong muốn.

1. Trứng

Đứng đầu trong danh sách cung cấp nguồn protêin xây dựng cơ bắp hiệu quả. Trứng chứa Omega-3, DHA, các loại hoocmon steroid, leucine giúp giải phóng năng lượng đốt cháy mỡ, đặc biệt là choline trong trứng là một dưỡng chất có đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Bạn có thể chuẩn bị các món trứng đơn giản để ăn ngay sau khi luyện tập như trứng luộc, trứng rán, hoặc ăn kèm với salad, rất tốt cho cơ thể và là giải pháp duy trì cảm giác no lâu hơn.

2. Khoai lang

Khoai lang là một lựa chọn tốt giàu dinh dưỡng, bao gồm vitamin A và carbohydrate để khôi phục nguồn cung cấp glycogen. Ngoài ra, khoai lang còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhuận tràng và tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế việc ăn uống theo sở thích. Sau khi tập gym bạn có thể chỉ ăn 1 đến 2 củ khoai lang luộc nhưng vẫn no mà không cần ăn quá nhiều gây tác dụng ngược.

3. Yến mạch

Đây là loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khoẻ và cũng là nguồn thực phẩm giàu protêin cho người tập gym, tập thể thao giúp tăng cường cơ bắp tốt. Trong Yến mạch chứa nhiều chất xơ, vitamin B1, protein. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Dinh Dưỡng Hoa Kì, ăn bột yến mạch mang lại cảm giác no hơn.

 

4. Các loại đậu

Bạn có thể ăn nhiều loại đậu khác nhau như đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ,.. để hấp thu nhiều protein. Ngoài ra chúng còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp bạn no lâu hơn, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Riêng đậu nành chứa tới 8 loại amino axit thiết yếu rất tốt cho sức khoẻ.

5. Thịt bò

Chúng chứa những loại tổng hợp xây dựng cơ như protein, axit amino cần thiết, vitamin B, cung cấp sắt tốt nhất giúp kích thích tăng trưởng cơ bắp, giảm thoái hóa mô cơ, nuôi dưỡng cơ bắp. Chất Creatinine hỗ trợ cho sự lớn mạnh của cơ bắp và thể lực khi tập.

 

6. Thịt ức gà

 

Thịt gà chứa lượng protein cao, dễ ăn, chế biến và rất ít mỡ. Nên chọn thịt gà phi lê, ức gà và không nên ăn da để có hiệu quả tăng cơ giảm mỡ cao khi đi tập.

 

7. Chuối

Trong chuối chứa nhiều glucose, fructose, sucrose giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khi tập luyện. Các dưỡng chất Photpho, magie, natri có trong chuối tốt cho cơ thể khi vận động cơ bắp.

8. Atiso

Ghrelin bị ức chế khi dạ dày của bạn đầy, do đó, ăn thực phẩm giàu chất sơ là lựa chọn tốt nhất khi bạn đang cố gắng giảm mức Ghrelin. Atiso chứa lượng chất xơ gần gấp đôi so với cải xoăn, trung bình 10,3g mỗi cây atiso, hoặc 40% lượng chất xơ cần mỗi ngày cho ta.

Dinh dưỡng mỗi ngày là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, nhưng ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc luyện tập thể dục, thể thao hay tập gym cũng phải duy trì, chúng phải đi đôi với nhau thì mới mang lại hiệu quả cao nhất cho mục đích giảm cân của bạn nói riêng và cho sức khỏe nói chung. Những thực phẩm trên đã có trong thực đơn hàng ngày của bạn chưa? Và nhớ rằng luyện tập và dinh dưỡng phải luôn song song với nhau nhé!

Bài viết khác