NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG NHỮNG NGÀY RÉT KỶ LỤC SẮP TỚI

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG NHỮNG NGÀY RÉT KỶ LỤC SẮP TỚI

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG NHỮNG NGÀY RÉT KỶ LỤC SẮP TỚI

  • 29-12-2020 01:57pm
Nhiệt độ sẽ giảm mạnh vào vài ngày sắp tới, dưới đây là những điều cần làm để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét kỉ lục trong mùa lạnh này.
 
1. Mặc đủ ấm
Việc giữ ấm cơ thể khi trời lạnh có thể coi là việc làm quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe. Chỉ cần một bộ phận bị nhiễm lạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Vì thế, các bạn cần trang bị sẵn cho mình những bộ quần áo dày dặn, đủ ấm để có thể sử dụng ngay khi trời chuyển lạnh.
Đặc biệt, chúng mình đừng quên những phụ kiện giữ ấm như mũ, khăn quàng, tất, găng tay, boots… Các bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất và có thể gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng là phần cổ, bàn chân, tai, vùng đầu… Bởi vậy, chúng ta tuyệt đối không bỏ qua các bộ phận này nhé!
Nếu không muốn ốm đau vào mùa đông, hãy giữ ấm cho 8 bộ phận đặc biệt quan  trọng sau của cơ thể
 
2. Ăn uống đủ chất và ăn đồ ấm nóng
Một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt mới có thể chống chọi được với thời tiết giá lạnh. Bên cạnh việc ăn đủ chất, uống đủ nước mỗi ngày, các bạn nên chọn các món ăn ấm nóng. Trong điều kiện nhiệt độ lạnh, các món ăn ấm không chỉ dễ ăn hơn mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế, hãy ăn những món vừa mới nấu hoặc làm nóng khi ăn. Bên cạnh đó, một chút gia vị cay như tiêu hay ớt trong bữa ăn cũng có tác dụng rất tốt đối với cơ thể trong những ngày này.Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh, bạn cần làm ngay những việc này để giữ sức  khỏe và nhan sắc - Báo Gia Đình Việt Nam - Chuyên Trang Đời Sống Plus
 
3. Không tắm quá lâu
Tắm quá lâu, tắm nước lạnh khi nhiệt độ ngoài trời hạ thấp vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Trong những ngày trời lạnh, các bạn cần tăng nhiệt độ nước tắm, tắm trong phòng kín gió và tuyệt đối không nên tắm quá lâu. Đặc biệt, nếu nhiệt độ ngoài trời quá thấp, bạn cũng nên hạn chế tắm nhiều, có thể chỉ cần vệ sinh bằng khăn ẩm và tắm 2 ngày 1 lần là đủ.
 
4. Duy trì đều đặn việc tập thể dục thể thao
Trong những ngày lạnh giá, việc duy trì đều đặn việc tập luyện nghe qua rất khó, nhưng đây lại là điều cực kỳ cần thiết. Việc này giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng để chống lại những bệnh mà mùa đông hay gặp phải.
Lưu ý khi tập luyện: bạn nên tập trong các phòng tập, tránh tập ngoài trời vì thời tiết mưa lạnh quá dễ gây nguy hiểm.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu và giày
 

5. Không ra ngoài quá sớm hoặc quá muộn

Nhiệt độ ngoài trời lúc sáng sớm hoặc tối muộn thường rất lạnh, không những thế còn có những cơn gió mạnh, gió độc. Việc ra ngoài trong khoảng thời gian đã sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, dễ dẫn tới cảm lạnh, ảnh hưởng tới hệ thần kinh và còn có thể gây méo miệng… Thậm chí, một số trường hợp sức đề kháng quá yếu, trẻ em hoặc người già nếu ra ngoài trong điều kiện như vậy còn có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Vì thế, các bạn cần tuyệt đối chú ý điều này nhé!

6. Đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường

Những dấu hiệu bất thường như cơ thể tím tái hoặc rét run, co giật, không nói được, méo miệng… là những dấu hiệu khi cơ thể bị nhiễm lạnh nghiêm trọng và không thể coi thường. Nó có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng như sốt cao, co giật, hôn mê nguy kịch và dẫn tới tử vong. Vì thế, khi có các dấu hiệu bất thường, bạn nên ủ ấm người bệnh và nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ ngay nhé!

Bài viết khác